Nếu là người hâm mộ Kpop, có lẽ hầu hết ai cũng biết đến các chương trình âm nhạc hàng tuần. Trong đó không thể không nhắc đến SBS Inkigayo. Đây được xem là một trong những show âm nhạc hàng đầu xứ Kim Chi. Hoạt động trên 30 năm, Inkigayo là chương trình hội tụ vô số thế hệ idol Kpop đến trình diễn quảng bá ca khúc. Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và năng suất, chương trình luôn tìm cách đổi mới sân khấu để thu hút người xem. Nhiều sân khấu của Inkigayo đã nhận được vô số lời khen ngợi của người xem vì làm nổi bật màn trình diễn của idol. Thế nhưng cũng có nhiều trường hợp với sự đầu tư hiệu ứng quá đà, dẫn đến hiệu ứng ngược. Cùng xem đó là những sân khấu “xấu số” nào nhé!
BTS đóng hộp trong show âm nhạc Inkigayo
BTS khi đang quảng bá cho ca khúc chủ đề Dope vào năm 2015 đã không may lọt vào trường hợp này. Khi sân khấu trên Inkigayo bắt đầu, vì muốn tạo sự bùng nổ mà nhà đài đã lạm dụng hiệu ứng sai cách. Ánh sáng được sử dụng trong màn trình diễn của nhóm trái lại không được như mong đợi.
Sự đóng khung của ánh sáng đã làm BTS như đang bị giam trong một chiếc hộp. Hiệu ứng này được người hâm mộ gọi vui là “sương mù giăng lối”. Điều này là cho khán giả không thể tận hưởng toàn bộ màn trình diễn. Nguyên nhân là vì mọi thứ cứ mờ mờ ảo ảo.
Xem EXO diễn mà tưởng quảng cáo máy giặt
Khi phát hành ca khúc Lucky One vào năm 2016, nhóm nam EXO cũng lâm vào tình trạng tương tự. Lúc nhóm trình diễn trên Inkigayo, nhà đài với dụng ý khó hiểu đã để camera quay 360 độ. Điều này làm màn trình diễn của nhóm nhạc trông như tàu lượn siêu tốc.
Người hâm mộ cũng bị choáng váng vì sự đổi hướng quay nhanh như chong chóng của nhà đài. Nhiều người còn mỉa mai rằng cách quay của nhà đài biến sân khấu của EXO trở thành…quảng cáo máy giặt.
INFINITE hùng hổ vác gạch lên sân khấu
Có thể nói, sân khấu trên Inkigayo của INFINITE được xem là “huyền thoại” số nhọ trong lịch sử show âm nhạc. Nhóm đã có tiếc mục dở khóc dở cười vì thiết kế không giống ai của nhà đài. Nhằm thể hiện chất “trai hư” của các chàng trai, Inkigayo đã yêu cầu cả nhóm…vác gạch lên sân khấu.
Người hâm mộ cổ vũ ở dưới khán đài đã được một phen hoang mang vì thấy idol của mình tay lăm lăm viên gạch. Sau đó các chàng trai đã ném vỡ kính nhằm thể hiện sự hư hỏng, ngang tàng của một “bad boy”.
Đây là màn sáng tạo mang tính chất nguy hiểm cho cả nhóm nhạc và những người có mặt trong trường quay. Đã vậy, ý tưởng này còn làm cho sân khấu mất đi sự tinh tế, tính nghệ thuật và thẩm mỹ. Với fandom của INFINITE, sân khấu Bad tại Inkigayo là kỷ niệm hài hước khó quên của thần tượng.
VIXX và ánh mắt bắn laser tóe lửa
Khi VIXX quảng bá ca khúc On and On, ý tưởng của Inkigayo là khai thác triệt để hình tượng ma cà rồng sexy của nhóm. Đến giữa tiết mục, nhà đài đã chèn hiệu ứng laser tóe lửa vào mắt các thành viên.
Cứ tưởng VIXX sẽ hóa thành những chàng ma cà rồng quyến rũ nhờ hiệu ứng của ekip chương trình. Nào ngờ tưởng tượng và thực tế lại hoàn toàn khác xa nhau. Fan chỉ biết “cạn lời” khi đang yên đang lành bỗng thấy mắt của các thành viên đổi màu xanh lè, sáng rực như đèn pha.
HIGHLIGHT tắm mưa hy sinh vì nghệ thuật
On Rainy Days là bản tình ca nổi tiếng của HIGHLIGHT. Ca khúc được phát hành khi nhóm nhạc này còn hoạt động với cái tên BEAST. Ý tưởng của show âm nhạc Inkigayo là để các chàng trai biểu diễn dưới màn mưa lãng mạn. Ý tưởng này khá đúng với tựa đề On Rainy Days. Ai dè họ không kiểm soát được lượng nước đổ xuống sân khấu…
Kết quả là HIGHLIGHT từ đầu đến chân ướt như chuột lột. Dù vậy, cả nhóm vẫn nhắm mắt nhắm mũi hát say sưa. Cả nhóm thể hiện tinh thần chuyên nghiệp. Đến giờ, fan vẫn đùa tiết mục này là On Stormy Days (trong ngày giông tố) chứ chẳng phải On Rainy Days. Người hâm mộ cho rằng hiệu ứng đổ nước ngày ấy khá nguy hiểm với các thành viên.
Nguồn: Kenh14
Xem thêm: Netizen thấy “điểm lạ” trong ảnh Mỹ Tâm chụp cùng các ngôi sao thế giới