Taylor Swift được biết đến là cô ca sĩ khởi đầu thành công với dòng nhạc đồng quê nhẹ nhàng, du dương. Cô nàng đang ngày càng trở nên thành công hơn trên con đường âm nhạc của mình. Thử sức với nhiều thể loại nhạc, Taylor đang chứng minh cho khán giả thấy tài năng của bản thân. Đạt nhiều giải thưởng, kỷ lục trong làng nhạc quốc tế chính là những minh chứng rõ ràng của cô ca sĩ này. Vừa qua, ca khúc mới của Taylor Swift vừa được trình làng. Ca khúc mang tên “willow” – lead single trong album “evermore”. Với ca khúc mới, nàng ca sĩ lại tiếp tục đem về cho mình những kỷ lục mới trên BXH Billboard Hot 100. Tuy nhiên lần lập kỷ lục này lại được cho là lần đáng quên nhất của cô nàng.
Ca khúc “willow” vừa được Taylor Swift ra mắt làng nhạc thế giới
Taylor Swift đã ra mắt video ca nhạc cho ca khúc đầu tiên trong evermore – willow. MV kể câu chuyện kỳ bí, lãng mạn. Taylor Swift vào vai cô gái bị nhốt trong hộp thủy tinh. Cô trốn thoát sang thế giới khác và trở thành một phần của hội kín bí ẩn.
Trang phục Taylor Swift khoác lên mình trong trong phần sau của MV khiến người hâm mộ Twilight chú ý. Hình ảnh nữ ca sĩ khoác áo choàng nhung màu xanh thẫm. Cô đi giữa núi rừng trắng tuyết. Cảnh tượng có nhiều nét tương đồng với tạo hình của Volturi. Đây là hội ma cà rồng phản diện xuất hiện trong Breaking Dawn Part 2. Ca khúc nhanh chóng chiếm được vị trí #1 trên BXH Billboard Hot 100.
Kỷ lục mới của ca khúc “willow” nhanh chóng trượt dài
Ca khúc “willow” có cú debut ngay tại vị trí #1 Billboard Hot 100 tuần trước. Tuy nhiên cho đến tuần này, ca khúc đã nhanh chóng “trượt” từ hạng #1 xuống hạng #38. BXH Billboard ghi nhận đây là cú rớt hạng “thảm” nhất lịch sử BXH Billboard.
Đặc biệt là đối với một ca khúc debut #1 trong thời gian mới đó. Kỷ lục “trượt dài” trước đó thuộc về ca khúc Trollz của 6IX9INE và Nicki Minaj. Ca khúc này đã từng debut #1, rớt xuống hạng #34 trên BXH Billboard Hot 100.
Nguyên nhân về lần rớt hạng “ngoạn mục” của “willow”
Việc rớt hạng này có thể được đoán trước. Nguyên nhân là vì Taylor Swift sau khi tung MV willow cùng hàng loạt các bản remix. Đã có các gói bài hát đa dạng để “đánh nhanh thắng nhanh” vị trí #1. Nhưng chỉ là vị trí ngay trong tuần đầu. Tuy nhiên khi sang tuần thứ 2, ekip của cô “án binh bất động”. Tuần thứ 2 sau khi ra mắt ca khúc, cô ca sĩ này không hề có thêm bất kì động thái nào để quảng bá thêm.
Hơn nữa, tuần lễ vừa qua là thời gian các ca khúc Giáng sinh “lên ngôi”. Những bài hát về chủ đề này nhanh chóng “công phá” Billboard Hot 100. Trước khi ca khúc của Taylor chiếm vị trí đầu bảng, vị trí này đã từng thuộc về Mariah Carey với “siêu hit” “All I Want For Christmas Is You”. Ca khúc này cũng là chủ nhân #1 đầu tiên trong năm mới 2021 của Billboard Hot 100.
Trong tuần lễ Giáng sinh, “All I Want For Christmas Is You” đặc biệt đã mang về đến 54,9 triệu lượt stream (tăng 35%). Ca khúc được bán thêm 12 nghìn bản (tăng 24%) và thu hút chỉ số radio đạt 33,7 triệu (tăng 11%). Mariah Carey quả thật ứng với câu nói làm một mùa, ăn cả năm các bạn ạ!
Nguồn: Kenh14
Xem thêm: Bạn đã biết nữ tân binh Kpop vượt qua cả BTS ngay lần debut này chưa?