Các nhãn hàng rất khó tính trong việc lựa chọn đại sứ thương hiệu. Bởi nghệ sĩ đó chính là người đại diện cho công ty truyền tải thông điệp đến khán giả. Thế nên các thương hiệu thường lựa chọn những sao hạng A để “chọn mặt gửi vàng”. Tuy nhiên đôi khi vẫn dính phải những lùm xùm không đáng có. Những scandals này thậm chí còn khiến bản thân nhãn hàng bị tẩy chay bới người tiêu dùng. Trong đó phải kể đến scandal của Trịnh Sảng, Irene ( Red Velvet), Chanyeol, Ahn Jea Hyun. Thậm chí bao gồm cả Phạm Băng Băng và Song Hye Kyo.
Phạm Băng Băng
Năm 2018, hình ảnh của Phạm Băng Băng bị hủy hoại phần nào. Cô bị vướng vào scandal trốn thuế. Lúc này, nữ diễn viên nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị. Cô còn là gương mặt đại diện cho loạt thương hiệu danh tiếng. Sau khi scandal xuất hiện trên các mặt báo, công việc của cô tụt dốc nhanh chóng.Nhãn hiệu kim cương – De Beers nhanh chóng xóa sạch ảnh Phạm Băng Băng. Montblanc cũng đã xác nhận chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu của mỹ nhân Trung Quốc.
Trịnh Sảng
Để lựa chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp, các nhãn hàng đặt rất nhiều tâm tư. Họ phải cân nhắc nhiều yếu tố từ phong cách cá nhân đến tầm ảnh hưởng của nghệ sĩ. Mới đây, Prada tuyên bố chấm dứt quan hệ hợp tác với Trịnh Sảng sau hơn một tuần. Cổ phiếu của công ty này thậm chí còn rớt giá. Scandal bỏ rơi con của nữ diễn viên Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của nhà mốt Italy.
Chanyeol
Prada tiếp tục gặp hạn khi đại sứ thương hiệu Chanyeol (EXO) bị tố lăng nhăng. Người tự nhận là bạn gái còn đăng tải những bức hình thân thiết cùng anh. Scandal tình ái trên khiến tên tuổi của thành viên EXO bị ảnh hưởng không ít. Bên cạnh đó, câu trả lời lại vô cùng mập mờ đến từ công ty quản lý SM. Điều này cũng càng khiến người hâm mộ thêm hoang mang.
Ahn Jae Hyun
Sau chia tay với vợ cũ, sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng không ít. Bị Goo Hye Sun tố cáo công khai trên mạng xã hội, hình tượng mỹ nam thương vợ của Ahn Jae Hyun sụp đổ. Thương hiệu mỹ phẩm Merbliss lập tức thông báo cắt hợp đồng. Bên cạnh đó còn xóa hình ảnh quảng cáo của nam nghệ sĩ. Chưa dừng ở đó, nhà mốt Giordano cũng loại bỏ hoàn toàn hình ảnh Ahn Jae Hyun trên trang web và fanpage chính thức.
Irene (Red Velvet)
Từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, các đại sứ của Prada liên tục dính vào thị phi. Không chỉ Trịnh Sảng, Irene cũng bị dân mạng gọi là “ác quỷ mặc Prada”. Cô bị stylist tố có nhân cách tồi. Nhiều người bình luận yêu cầu tước vị trí của mỹ nhân nhà SM. Ngoài ra, Irene còn là gương mặt của CLINIQUE. Hãng mỹ phẩm nhanh chóng gỡ bỏ hình ảnh của nữ thần tượng ở các cửa hàng để tránh tổn thất.
Song Hye Kyo
Hậu ly hôn với Song Joong Ki, Song Hye Kyo nhận nhiều chỉ trích. Cặp đôi được cho là “lố” từ lúc kết hôn đến tận khi ly hôn. Một số tin đồn tiêu cực liên quan đến cô cũng bị lan truyền. Tuy nhiên, scandal không ảnh hưởng đến mối quan hệ của Song Hye Kyo và loạt nhãn hàng. Ví dụ như Amore Pacific, SueComma Bonnie… Hiện nay, Song Hye Kyo vẫn làm tốt vị trí đại sứ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của hãng trang sức xa xỉ Chaumet.
Có thể bạn quan tâm: Thời trang sao
Nguồn: zingnews.vn