2020 là một năm với đầy sự kiện không may xảy ra làm ảnh hưởng đến hoạt động của xã hội. Nền giải trí thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Những chuyến lưu diễn, sân khấu âm nhạc đều bị trì hoãn, hủy bỏ. Vậy nhưng các nghệ sĩ Kpop vẫn luôn cố gắng hoạt động nghệ thuật hăng hái và an toàn nhất có thể. Nhờ các biện pháp phòng dịch hiệu quả, các show âm nhạc cuối tuần vẫn có thể được duy trì. Cho đến cuối năm nay, có thể nhìn lại tổng số cúp âm nhạc mà các nghệ sĩ Kpop đã dành được. Đây được xem là minh chứng cho sự làm việc với nhiệt huyết cực cao của giới nghệ sĩ trong thời gian khó khăn vừa qua. Và có thể nói rằng, BTS chính là nghệ sĩ của năm 2020.
BTS – 50 cúp
Tổng kết lại năm 2020, BTS chính là nghệ sĩ đạt nhiều cúp đồ sộ nhất. Nhóm nhạc nam idol đã “gom” được tổng 50 cúp. Đây là những cúp âm nhạc từ 3 tuần comeback quảng bá ca khúc ON, Dynamite và Life Goes On của nhóm.
Qua đó cho thấy BTS đã dẫn đầu với thành tích cực khủng. Đặc biệt, siêu hit Dynamite đã giúp nhóm mang về hơn nửa tổng số cúp. Cũng từ đó, đây được xem là bài hát có số lần chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử show âm nhạc Kpop.
BLACKPINK – 22 cúp
Tiếp nối BTS không ai khác đó chính là girlgroup 4 thành viên nhà YG – BLACKPINK. Các cô nàng nhận được tổng số lượng là 22 cúp. Đây là thành tích cách biệt với BTS 28 cúp. Nhóm nhạc nữ này cũng đã comeback 3 lần.
Các ca khúc lần lượt được quảng bá trên nhiều show âm nhạc như How You Like That, Ice Cream, Lovesick Girls. Tuy nhiên chỉ có How You Like That mới là ca khúc bùng nổ giúp nhóm đạt được nhiều cúp cho mình nhất.
IZ*ONE – 16 cúp
Vào năm 2020, IZ*ONE đã gặp nhiều rắc rối khi vướng vào tranh cãi gian lận từ chương trình Produce48. Bỏ qua những điều đó, nhóm vẫn gây ấn tượng với thành tích nổi bật trong năm vừa qua.
Giống với đàn anh, đàn chị đi trước, nhóm cũng comeback 3 lần trong năm. Ba ca khúc được quảng bá bao gồm Fiesta, Secret Story of the Swan, Panorama. Nhờ nỗ lực quảng bá và sự đầu tư về sản phẩm âm nhạc, nhóm đã nhận về cho mình 16 cúp.
TWICE – 15 cúp
TWICE trong năm 2020 đã có hoạt động ổn định với sự trở lại của Mina. Nhóm comeback 2 lần với hai bài hát More & More, I Can’t Stop Me.
Với vỏn vẹn hai lần quảng bá, nhóm đã đạt được số lượng 15 cúp trong năm vừa qua. Cách biệt này chỉ ít hơn so với đàn em IZ*ONE duy nhất 1 cúp.
ITZY – 13 cúp
ITZY – đàn em cùng nhà JYPE với TWICE dẫn sát đàn chị với số lượng cúp mang về là 13.
Trong năm 2020, nhóm có 2 đợt quảng bá với WANNABE, Not Shy.
GFriend – 12 cúp
Với Crossroad, Apple và MAGO, GFriend mang về 12 cúp trong năm nay.
Trung bình mỗi đợt comeback, các cô bạn gái đã bỏ túi 4 cúp.
(G)I-DLE – 10 cúp
(G)I-DLE bỏ túi trung bình mỗi đợt comeback 5 cúp. Nhóm có 2 ca khúc ấn tượng trong năm là Oh My God và DUMDi DUMDi. Có thể thấy, các nhóm nữ áp đảo hoàn toàn thế trận.
Các nhóm đã chứng minh thực lực khi từ hạng 2 đến hạng 7 không có 1 cái tên nghệ sĩ nam nào.
Zico – 10 cúp
Chỉ với duy nhất 1 ca khúc Anysong, Zico đã bỏ túi được 10 cúp.
Ngoài ra, trong năm anh chàng cũng ra mắt thêm 1 ca khúc Summer Hate kết hợp với Bi Rain.
Red Velvet – 9 cúp
Red Velvet có 1 ca khúc duy nhất tung hoành khắp các show âm nhạc lớn ra mắt từ cuối 2019. Ca khúc Psycho đã mang về cho Nhung Đỏ 9 cúp.
Apink – 8 cúp
Apink chốt sổ top 10 với Dumhdurum.
Cũng với chỉ 1 lần comeback, nhóm nữ gạo cội Apink đã mang về 8 cúp trong năm.
Nguồn: Kenh14
Xem thêm: Netizen thấy “điểm lạ” trong ảnh Mỹ Tâm chụp cùng các ngôi sao thế giới